วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ยูทูบ 6 ขวบทุบสถิติ 3 พันล้านวิวต่อวัน

ช่วง หลายวันมานี้มีแต่ข่าวสถิติ และหลักไมล์ของความสำเร็จให้ได้ติดตามกันเป็นระยะๆ ว่ากันตั้งแต่ แอพสโตร์ของ Samsung TV ที่มียอดดาวน์โหลดทะลุ 5 ล้านครั้งไปเรียบร้อยแล้ว ส่วนแอพ Instagram ก็มีสถิติความเร็วในการอัพโหลดภาพถึง 10 ภาพต่อวินาที ส่วน Apple เองก็มีข่าวลือออกมาว่า มีแอพทั้งหมดมากกว่า 500,000 แอพที่ผ่านการพิจารณาบน App Store แล้ว ล่าสุด YouTube ก็ได้ออกมาเปิดเผยตัวเลขสถิติที่น่าสนใจในวันเกิดครบ 6 ปีอีกราย
YouTube ได้ออกมาประกาศว่า ปัจจุบันมีผู้ชมคลิปวิดีโอบนเว็บไซต์ 3 พันล้านวิวต่อวัน เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 50% นอกจากนี้ ยังมีสถิติของการอัพโหลดคอนเท็นต์วิดีโอเข้าไปยังเว็บไซต์ที่น่าตกใจอีกด้วย กล่าวคือ ในทุกๆ นาทีจะมีการอัพโหลดวิดีโอที่มีความยาว 48 ชั่วโมง และในขณะที่คุณกำลังอ่านข่าวนี้เพียงไม่กี่นาที มีคลิปวิดีโออีก 5 คลิปกำลังจะเกิดแทรฟฟิกที่ส่งให้มันกลายเป็นไวรัลวิดีโออยู่บนบริการของ YouTube การเติบโตของคอนเท็นต์ และอัตราการรับชมที่สูงขึ้นนี้ หากจะเปรีบเทียบง่ายๆ ก็คือ ในแต่ละวันมีประชากรเกือบครึ่งโลกใบนี้เข้าไปดูคลิปวิดีโอบน YouTube นั่นเอง
YouTube มีการอัพโหลดวิดีโอคลิปแรกเมื่อ วันที่ 23 เมษายน 2005 และคลิปดังกล่าวยังคงอยู่จนถึงปัจจุบัน ในขณะที่เว็บไซต์เปิดให้ทดลองใช้ครั้งแรกในเดือนพฤษภาคม 2005 ก่อนที่เว็บไซต์จะถูกซื้อไปโดย Google ด้วยมูลค่าหุ้นสูงถึง 1.65 พันล้านเหรียญฯ ในปี 2006

ข้อมูลจาก: YouTube

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น