วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

MS จะเผยโฉม Windows 8 สัปดาห์หน้า

นสัปดาห์ หน้าจะมีการจัดงานประชุมที่ใช้ชื่อว่า D: AllThingsDigital ครั้งที่ 9 (31 พ.ค. - 2 มิ.ย. ศกนี้) ซึ่งมีรายงานข่าวยืนยันออกมาแล้วว่า Steven Sinofsky หัวหน้าทีมพัฒนา Windows เล็งใช้เวทีในงานดังกล่าวเผยโฉม Windows 8 ระบบปฏิบัติการรุ่นต่อไปของ Microsoft สุ่สายตาสาธารณชนเป็นครั้งแรก
Microsoft กำลังทำงานอย่างหนัก เพื่อออปติไมซ์ Windows 8 เวอร์ชันสำหรับ 'แท็บเล็ต' ซึ่งรวมถึงการย้ายโค้ดการทำงานขึ้นไปบนโพรเซสเซอร์ ARM ที่ใช้ในแท็บเล็ต และสมาร์ทโฟนส่วนใหญ่ในท้องตลาดปัจจุบัน โดยก่อนหน้านี้ อินเตอร์เฟซหน้าจอทัชสกรีนของ Windows 8 ก็ได้มีการหลุดรั่วออกมาให้ได้เห็นกันไปบ้างแล้ว แต่ก็อาจจะยังดูไม่ออกว่า มันจะมีความแตกต่าง หรือดีกว่าของเจ้าตลาดอย่าง iOS ของ Apple และ Android ของ Google อย่างไร?
นอก จากแหล่งข่าวจะยืนยันการเผยโฉมของ Windows 8 ในงานที่จะจัดให้มีขึ้นในสัปดาห์หน้าแล้ว ช่วงเวลาดังกล่าวยังสอดคล้องกับรายงานข่าวเมื่อช่วงต้นปีนี้ด้วยที่ระบุว่า Windows 8 จะมีการนำเสนอต่อสาธารณชนในช่วงก่อนสิ้นสุดงบประจำปีของไมโครซอฟท์นั่นก็คือ 30 มิถุนายน ขณะเดียวกัน Microsoft ก็ชอบใช้เวทีนี้ในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ อย่างเช่น Surface computer เป็นต้น และหากอ้างอิงรอบการออก ผลิตภัณฑ์อย่าง Windows (ที่มักจะเจอโรคเลื่อน) คาดว่า Windows 8 น่าจะยังไม่วางตลาดจนกว่าจะถึงช่วงปลายปี 2012 แต่บางรายงาน (รวมถึงโรดแมพของ Dell ที่หลุดออกมา) อ้างว่า Microsoft พยายามจะวางตลาด Windows 8 เวอร์ชัน'แท็บเล็ต'ให้เร็วที่สุด ซึ่งอาจหมายถึงภายในปีนี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น